Quận Sơn Trà khánh thành công trình “Cải tạo, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận”
A+ | A | A-
Ngày đăng: 29/08/2022
Quận Sơn Trà khánh thành công trình “Cải tạo, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận”

Sáng 29/8, UBND quận Sơn Trà tổ chức Khánh thành công trình “Cải tạo, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Sơn Trà”. Chương trình nằm trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng Chính uyền điện tử tiến tới hướng đến Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đang là xu thế trong thời đại Công nghiệp 4.0.

Các đại biểu tham dự lễ Khánh thành

Mô hình Một của điện tử cấp quận Sơn Trà được đưa vào sử dụng từ năm 2011, trong đó Tổ tiếp nhận và trả kết quả quận Sơn Trà được bố trí tại tầng 1 của khối nhà làm khu F, có diện tích sử dụng là 77m2. Giai đoạn 2012-2017, trung bình mỗi tháng, Bộ phận 1 cửa tiếp nhận và trả kết quả khoảng 4.200 hồ sơ. Tuy nhiên từ năm 2017 đến nay, UBND thành phố đã phân cấp nhiều thủ tục hành chính cho UBND quận, huyện, và năm 2021, Bộ Công an triển khai, thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, do vậy, trung bình mỗi tháng Bộ phận 1 cửa tại quận tiếp nhận và trả kết quả hơn 7.500 hồ sơ. Với diện tích 77m2, được cải tạo từ các phòng làm việc, bộ phận tiếp nhận trở nên chật, hẹp, không đủ chỗ cho công dân ngồi chờ giải quyết thủ tục. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất sau hơn 10 năm sử dụng đã xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu phục vụ tổ chức và công dân.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, năm 2022, UBND quận Sơn Trà đã quyết định cải tạo, mở rộng không gian tiếp nhận và trả kết quả gồm 1 phần bộ tập tiếp nhận và trả kết quả, sau 2 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào phục vụ nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khai trương

Diện tích Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sau khi cải tạo là 278m2, được đầu tư đồng bộ trang thiết bị hiện đại, như: hệ thống lấy số, gọi số thứ tự tự động, máy vi tính, camera quan sát, máy điều hòa, máy tính để công dân tra cứu thông tin, máy vi tính để hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến; bàn hướng dẫn, bàn ghi chép tủ nước uống nóng lạnh, nhằm nâng cao chất lượng, phục vụ các dịch vụ hành chính công, tạo môi trường làm việc thân thiện, hiện đại, văn minh, đem lại sự thoải mái, hài lòng cho công dân, tổ chức khi giao dịch.

Tham quan các quầy giao dịch, tiếp nhận hồ sơ

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà nhấn mạnh: Với quan điểm lấy người dân, tổ chức làm trung tâm để phục vụ; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính; đặc biệt quận luôn xác định phát triển Chính quyền điện tử làm nền tảng hướng tới Chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu. Do vậy, việc cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị đảm bảo đạt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn quận”./.

Kim Dung – Quang Học 

Tin liên quan

 
 
 
Lượt truy cập: 155,618 Hôm qua: 859 - Hôm nay: 804 Tuần trước: 7,462 - Tuần này: 5,633 Tháng trước: 29,797 - Tháng này: 12,619 Đang trực tuyến: 45