Quận Sơn Trà ra mắt biểu trưng nhận diện thương hiệu quận và ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Sơn Trà
A+ | A | A-
Ngày đăng: 30/08/2022
Quận Sơn Trà ra mắt biểu trưng nhận diện thương hiệu quận và ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Sơn Trà

Tối 29/8, UBND quận Sơn Trà tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu quận Sơn Trà và ký kết hợp tác quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà. Biểu trưng được xây dựng để quảng bá, truyền thông thương hiệu quận Sơn Trà đến với bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao tính cạnh tranh và thể hiện hình ảnh quận hiện đại, chuyên nghiệp, năng động cùng với khát vọng vươn lên không ngừng của quận Sơn Trà.

Biểu trưng quận Sơn Trà

Biểu trưng quận Sơn Trà được chọn trên nền xanh lá cây có tổng thể hình tròn hướng tâm, thể hiện sự đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân quận Sơn Trà. Cung tròn mở ra theo hướng Đông, thể hiện tiềm năng kinh tế biển, đồng thời biểu trưng cho sự phát triển năng động, bền vững, trường tồn, sự gìn giữ các giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên; hơn nữa, nó còn là sự linh hoạt và dứt khoát trong các quyết sách của Ban lãnh đạo quận. Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, sự vĩnh cửu và định hướng xanh hóa. Dưới góc nhìn đặc trưng địa lý, tác phẩm đã thể hiện bán đảo Sơn Trà, nơi có giá trị lưu trữ đa dạng sinh học rất lớn, là một phần của vùng sinh thái Trường Sơn - một trong 200 vùng sinh thái tiêu biểu toàn cầu, là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật độc đáo mà tiêu biểu là voọc chà vá chân nâu. Trọng tâm của biểu trưng là hình tượng cầu Rồng - một trong những kiến trúc mang tính biểu tượng và là niềm tự hào của người Đà Nẵng. Trong văn hóa Việt, rồng tượng trưng cho may mắn, sự phồn vinh và sức mạnh dân tộc. Cầu Rồng với những nhịp uốn tịnh tiến đầy nội lực như những bước nhảy vọt của kinh tế quận Sơn Trà. Bên cạnh đó là hình tượng rada Sơn Trà - mắt thần Đông Dương. Cả hai hình tượng trên đều là những hình tượng độc nhất vô nhị trên cả nước. Điều này giúp cho yếu tố nhận diện của biểu trưng trở nên mạnh mẽ hơn hết.

Đặc biệt, biểu trưng đã thể hiện được định hướng kinh tế của quận Sơn Trà trong việc tập trung xây dựng quận phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thể hiện ở hình tượng các tòa khách sạn cao ngất đường Võ Nguyên Giáp đại diện cho tốc độ đô thị hóa vô cùng mạnh mẽ của quận Sơn Trà. Bên cạnh đó là hình tượng hạt electron đại diện cho cuộc cách mạng 4.0 - nhiệm vụ chuyển đổi số, hướng đến xây dựng đô thị thông minh. Bên cạnh đó, quận Sơn Trà thành trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính gắn với phát triển kinh tế biển của thành phố Đà Nẵng: Điều này thể hiện rõ ở hình tượng vạch sóng nước và con tàu du lịch . 7 ô cửa của con tàu đại diện cho 7 đơn vị hành chính của quận Sơn Trà.

Ngoài ra, tác phẩm có bố cục cân đối, họa tiết đơn giản, dễ hiển thị trên các giao diện web, thiết bị điện tử, dễ thi công diện tích lớn không bị vỡ hình, dễ sản xuất huy hiệu, hay đắp nổi với diện tích nhỏ không bị mất nét, dễ dàng gia công bằng các phương pháp dập nổi, cắt khắc CNC, laser hay các phương tiện hiện đại khác.

Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng tác giả sáng tác biểu trưng - ông Đào Anh Tài

Tại buổi Lễ, cùng với việc công bố biểu trưng nhận diện thương hiệu quận Sơn Trà, lãnh đạo quận cũng đã tặng hoa chúc mừng ông Đào Anh Tài, tác giả sáng tác biểu trưng được chọn; đồng thời thực hiện ký kết hợp tác với các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước nhằm quảng bá, lan tỏa những giá trị, hình ảnh đặc trưng quê hương Sơn Trà, đưa Sơn Trà đến gần hơn với du khách và bạn bè quốc tế./.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Sơn Trà ký kết hợp tác truyền thông với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng

Ông Vũ Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Sơn Trà ký kết với địa diện các đơn vị tuyền thông trong và ngoài nước 


Kim Dung- Quang Học

 

Tin liên quan

 
 
 
Lượt truy cập: 155,467 Hôm qua: 859 - Hôm nay: 653 Tuần trước: 7,462 - Tuần này: 5,482 Tháng trước: 29,797 - Tháng này: 12,468 Đang trực tuyến: 25